Menu
0
Trang chủ » DỊCH VỤ PHÁP LÝ»Luật sư Đất đai» Tư vấn Giải quyết tranh chấp đất đai nhà ở

Tư vấn Giải quyết tranh chấp đất đai nhà ở

Luật sư Đất đai

Luật sư tư vấn Giải quyết tranh chấp đất đai nhà ở

Tranh chấp đất đai luôn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, buộc phải có một cơ chế pháp luật hoàn thiện nhằm giải quyết để đảm bảo sự công bằng cho toàn dân. Tùy vào mỗi dạng tranh chấp mà sẽ có những hướng giải quyết tranh chấp khác nhau như theo hướng giải quyết theo thủ tục hòa giải hay theo thủ tục khiếu nại, khiếu kiện hành chính hoặc thủ tục khởi kiện ra Tòa theo thủ tục tố tụng dân sự.

Vấn đề giải quyết tranh chấp đất đai – Nhà ở cũng được quy định tại nhiều văn bản khác nhau như Luật đất đai, luật nhà ở, luật xây dựng, luật kinh doanh bất động sản, Bộ luật dân sự, Bộ luật tố tụng dân sự, Luật tố tụng hành chính,…

Trên thực tế, tranh chấp đất đai không chỉ là hiện tượng phổ biến mà trong đó còn hết sức đa dạng về chủ thể cũng như nội dung tranh chấp. Tuy nhiên, về cơ bản tranh chấp đất đai có các dạng sau:

  • Tranh chấp về quyền sử dụng đất: là những tranh chấp giữa các bên với nhau về việc ai có quyền sử dụng hợp pháp đối với một mảnh đất nào đó. Trong dạng tranh chấp này chúng ta thường gặp các loại tranh chấp về ranh giới đất; tranh chấp về quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất trong các quan hệ ly hôn, thừa kế;  tranh chấp để đòi lại đất (đất đã cho người khác mượn sử dụng mà không trả lại, hoặc tranh chấp giữa người dân tộc thiểu số với người đi xây dựng vùng kinh tế mới…)
  • Tranh chấp về quyền, nghĩa vụ phát sinh trong quá trình sử dụng đất: dạng tranh chấp này thường xảy ra khi các chủ thể có những giao dịch dân sự về quyền sử dụng đất hoặc các tranh chấp liên quan đến việc bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư…

I. Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai, nhà ở

Liên quan đến lĩnh vực giải quyết tranh chấp đất đai - nhà ở, chúng tôi có kinh nghiệm:

  • Giải quyết Tranh chấp đất đai về xác định ai là người sở hữu, sử dụng hợp pháp  đất đai, nhà ở;
  • Giải quyết Tranh chấp đất đai về xác định quyền và nghĩa vụ các bên trong Hợp đồng  chuyển nhựợng, chuyển đổi, tặng cho, thế chấp đất đai, nhà ở;
  • Giải quyết tranh chấp thừa kế, tranh chấp tài sản chung là đất đai, nhà ở;
  • Giải quyết tranh chấp đòi đất đai, nhà ở;
  • Giải quyết Tranh chấp đất đai về mốc giới, ranh đất đai, nhà ở;
  • Giải quyết Tranh chấp đất đai về chia tài sản chung, tài sản vợ chồng là đất đai, nhà ở;
  • Giải quyết Tranh chấp về bồi thường, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, có tài sản trên đất;
  • Giải quyết Tranh chấp đất đai về việc hợp tác kinh doanh, góp vốn bằng đất đai, nhà ở.

 

Văn phòng Luật sư Đồng Thông cung cấp dịch vụ luật sư tranh tụng – giải quyết tranh chấp:

  • Tư vấn luật đất đai, luật nhà ở về cách thức giải quyết tranh chấp, đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của các bên tranh chấp. Đưa ra những phương án cụ thể có lợi nhất trong quá trình đàm phán, hòa giải(nếu có);
  • Hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng trình tự thủ tục khởi kiện, thời hiệu khởi kiện, điều kiện khởi kiện, tư cách chủ thể và soạn đơn khởi kiện gửi đến Tòa án có thẩm quyền. Kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng liên quan khi ban hành những quyết định không đúng thủ tục, trình tự…Ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
  • Tiến hành điều tra thu thập chứng cứ - tài liệu, kiểm tra đánh giá chứng cứ - tài liệu để trình trước Tòa;
  • Soạn thảo đơn từ và các giấy tờ liên quan khác cho đương sự;
  • Tham gia tố tụng với tư cách là luật sư bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ tại tòa án các cấp trong các vụ án liên quan đến nhà đất:
  • Tham gia tố tụng với tư cách là đại diện ủy quyền- nhân danh khách hàng thực hiện tất cả các phương án và cách thức theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng một cách tốt nhất tại các cấp tòa xét xử.

II. Liên hệ Luật sư

Lĩnh vực tư vấn luật, giải quyết tranh chấp đất đai - nhà ở là một trong những lĩnh vực chúng tôi tư vấn chuyên sâu. Lĩnh vực này do nhóm Luật sư đất đai, Luật sư nhà đất phụ trách. Với kinh nghiệm và hiểu biết của chúng tôi, Văn phòng Luật sư Đồng Thông cam kết sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất cho khách hàng.Đồng thời, chúng tôi sẽ thực hiện việc bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho quý khách.

 

 

Bạn chỉ cần gọi : 0914 126 918